1. Shopee Feed là gì?
Shopee Feed là nơi người bán hàng trên Shopee chia sẻ thương hiệu và sản phẩm với cộng đồng thông qua các bài viết o có nội dung trực quan, hấp dẫn. Từ đó giúp shop tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.
Shopee cho phép người bán giới thiệu sản phẩm của mình nhằm thu hút người mua thông qua hình ảnh và video. Tạo bài đăng trên Shopee Feed là cơ hội hoàn toàn miễn phí để giúp người bán tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Từ đó, Shop sẽ có thể tiết kiệm được một số chi phí quảng cáo nhất định.
Shopee Feed là một trong những công cụ hiệu quả nhất để tiếp thị và kéo tập khách hàng liên quan nhưng hiện nay vẫn có nhiều shop chưa sử dụng. Các shop đang bán nên tận dụng các thức marketing này để bán hàng một cách hiệu quả.
2. Một số lưu ý khi đăng bài trên Shopee Feed
- Không đăng tải nội dung công kích, chế giễu, xúc phạm danh dự cá nhân, tổ chức.
- Không đăng tải nội dung khiêu dâm/ khỏa thân.
- Không đăng tải các thông tin nhạy cảm (chính trị, vi phạm pháp luật).
- Không đăng tải các sản phẩm bất hợp pháp/ bị cấm/ bị hạn chế trên Shopee.
- Không đăng tải các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ (thiếu giấy tờ hợp lệ).
- Không quảng bá thông tin/ sản phẩm của các trang website bên ngoài.
- Không quảng bá thông tin liên lạc/ phương tiện truyền thông xã hội.
- Không đăng tải các nội dung bài viết khác với hình ảnh/sản phẩm.
Chú ý: Nếu bạn chỉ cần vi phạm một trong các điều khoản vừa kể trên bài viết của bạn sẽ không được hiển thị trên shopee feed, thậm chí sẽ không dùng ứng dụng này đăng bài nữa. Nếu bạn không thể đăng bài, bạn có thể liên hệ chăm sóc khách hàng của Shopee qua số 1900 1221.
3. Các tính năng mới nhất của Shopee Feed
Để cải thiện trải nghiệm người bán khi sử dụng Shopee Feed, dưới đây là một số tính năng và cải tiến mới cho Feed được bổ sung trong các bản cập nhật:
- Lên lịch bài đăng trước với tính năng Schedule Post.
- Liên kết bài đăng video với YouTube.
Shopee Feed cung cấp nhiều lựa chọn tính năng cho người bán để nâng cao nhận thức về thương hiệu, từ đó tạo ra nhiều doanh thu hơn.
- Sử dụng Voucher để thu hút nhiều người mua và thúc đẩy chuyển đổi với mức chiết khấu hấp dẫn trong khoảng thời gian giới hạn.
- Tạo video hấp dẫn, sáng tạo và thú vị để thu hút sự chú ý của người mua.
- Gắn thẻ sản phẩm trong bài đăng bằng Tag để hỗ trợ người mua đơn giản hóa quy trình thanh toán.
- Tăng lượng người theo dõi shop của bạn với voucher theo dõi shop trên Shopee Story Feed.
- Tính năng phát nguồn cấp dữ liệu cho phép người bán thông báo cho người theo dõi của mình về các cập nhật hoặc chương trình khuyến mãi mới.
- Tận dụng hiệu quả các đánh giá tích cực của người mua để tạo uy tín cho thương hiệu và thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
- Sử dụng Feed Profile và Post Insights để xem xét và cải thiện hiệu suất.
- Tận dụng các thẻ bắt đầu bằng # trong bài đăng để cải thiện và tăng khả năng hiển thị thương hiệu.
- Liên kết bài đăng của bạn với Instagram để để thu hút lượng người xem rộng hơn.
4. Cách tạo bài đăng trên Shopee Feed
Bước 1: Trên tab Shopee Feed, tìm và nhấn chọn biểu tượng dấu “+” rồi nhấn chọn tiếp Create Post (tạo bài đăng). Hoặc cách khác là trong tab Me (tôi), nhấn chọn Posts (bài đăng) rồi nhấn chọn biểu tượng dấu “+”, chọn tiếp Create Post (tạo bài đăng).
Bước 2: Chụp hoặc chọn bức ảnh mà bạn muốn đăng, sau đó nhấn chọn Next (tiếp theo)
Về hình ảnh, bạn có 4 nguồn để sử dụng: thư viện điện thoại, hình ảnh từ máy ảnh, từ shop của bạn, từ ảnh instagram (tối đa 5 hình) vào 60s đối với video
Bước 3: Nếu muốn, bạn có thể chỉnh sửa hoặc thay đổi kích thước ảnh Shopee Feed bằng cách thêm các tính năng Feed như gắn thẻ sản phẩm, voucher, đề cập đến người dùng, văn bản, sticker,…rồi nhấn chọn Next (tiếp theo).
Bước 4: Cuối cùng điền thông tin vào mục Caption (chú thích) rồi nhấn chọn Post (đăng) để đăng bài.
Trên đây là toàn bộ những chia sẻ hữu ích về Shopee Feed, hy vọng qua bài viết này Meta Ecom có thể giúp bạn khai thác thành công các chức năng. Từ đó áp dụng các phương pháp đăng bài này nhằm thu hút nhiều lượt xem và tương tác cho gian hàng của bạn.