Ngoài việc mở ra ứng dụng phát triển nội dung video hấp dẫn hay gian hàng TikTok Shop, ứng dụng TikTok còn kết hợp thêm tính năng livestream đến với nhiều tài khoản sử dụng. Nếu bạn chưa biết cách live trên TikTok như thế nào, live sao cho hiệu quả hoặc gặp trục trặc trong việc tìm kiếm tính năng live thì cũng đừng lo. Meta Ecom sẽ giúp bạn với các thông tin hữu ích sau đây.
1. Live trên TikTok Shop là gì?
Live trên Tiktok Shop là hoạt động giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp trên các buổi Live của ứng dụng Tiktok. Thông qua livestream, người bán có thể giới thiệu các sản phẩm với người xem và bán hàng trên Tiktok. Từ đó sẽ giúp người bán có thể kiếm tiền trên Tiktok Shop dễ dàng và thuận tiện hơn.
Ngoài ra, người bán còn có thể tương tác trực tiếp với người dùng và mua hàng một cách dễ dàng mà không phải thông qua bất kỳ trung gian nào. So với các nền tảng bán hàng như QVC hay Home Shopping Network, Tiktok Live Shopping tiềm năng hơn khi có thể tiếp cận một số lượng lớn những người dùng trẻ (Gen Z) từ Tiktok
2. Điều kiện để được live trên TikTok
Nếu như Instagram hay Facebook cho phép bạn livestream bất cứ lúc nào thì TikTok lại không như vậy. Để thực hiện live trên TikTok được bạn cần đáp ứng điều kiện sau đây:
• Đối với TikTok ở Việt Nam: Yêu cầu tài khoản TikTok đó phải có trên 1.000 lượt theo dõi. Chủ tài khoản phải là người đủ 16 tuổi trở lên, đồng thời tính năng tặng quà ảo trên nền tảng còn được tích hợp khi chủ tài khoản đủ 18 tuổi trở lên.
• Đối với TikTok ở Trung Quốc: Yêu cầu tài khoản TikTok phải có số lượt theo dõi kênh trên 10.000 mới có thể phát trực tiếp các nội dung mà chủ kênh muốn.
• Đối với TikTok ở các nước Châu Âu: Chỉ cần tài khoản TikTok đạt trên 1.000 lượt theo dõi là đã có thể sử dụng được tính năng live trên TikTok.
3. Các bước Live trên TikTok
Đối với các tài khoản đáp ứng đủ điều kiện để live trên TikTok bạn có thể thực hiện lần lượt các bước đơn giản sau để phát trực tiếp.
Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên thiết bị điện thoại của bạn, sau đó bấm chọn vào biểu tượng dấu “+” để màn hình chuyển sang chế độ quay và chỉnh sửa video.
Bước 2: Lựa chọn mở tính năng live trên TikTok bằng cách chọn vào mục Livenằm cạnh mục video.
Bước 3: Tại đây bạn hãy điền nội dung tiêu đề cho buổi phát trực tiếp trên kênh TikTok của bạn.
Bước 4: Chọn Go Live để tiến hành việc phát trực tiếp trên TikTok
4. Vì sao Live trên TikTok Shop ít người xem?
Livestream ít người xem hay ít “mắt xem”. Đây là trường hợp phổ biến mà người live dễ gặp nhất. Nếu một kịch bản không có ai tương tác sẽ khiến người live dễ chán nản và thất vọng. Dưới đây là một số giải pháp cho bạn khắc phục tình trạng trên.
- Sử dụng icon đếm ngược thông báo thời gian livestream trên video.
- Tạo thông báo lịch livestream ở TikTok và trên video.
- Tắt tiếng: Ngăn người xem bình luận và xóa bình luận của họ trong 5s/10s/30s/ 1 phút.
- Người kiểm duyệt: Hỗ trợ kiểm duyệt nội dung.
- Lọc từ khóa: Ẩn bình luận chứa từ khóa ( lọc bình luận spam,.. )
- Giới thiệu live.
- Cho phép quà tặng.
- Xếp hạng: Cho phép hiển thị tiktok ID và quà tặng.
Ngoài việc cải thiện lượt xem, để có những buổi Live hiệu quả, đem lại nhiều đơn hàng, bạn cần chuẩn bị thật tốt và kỹ càng trước mỗi buổi Live, tạo sự thu hút để khách hàng dễ dàng đi tới quyết định mua sản phẩm. Ví dụ như: Xây dựng thương hiệu cá nhân để tăng uy tín của người livestream; Đầu tư nội dung live và người live; Thường xuyên có chương trình quà tặng – khuyến mại. Bạn hãy làm cho khách hàng cảm thấy họ thật hời khi mua sản phẩm.
Trên đây là những chia sẻ về cách live trên Tiktok Shop sao cho hiệu quả cũng như các cách khắc phục khi Live không có người xem hoặc không ra đơn. Meta Ecom hy vọng với những thông tin hữu ích vừa rồi sẽ giúp bạn Live thành công và “mua may bán đắt” trên nền tảng TikTok Shop.